July 29, 2009

งานวันคล้ายวันเกิดครบ 34 ปี ท่าน Geshe Tenzin Zopa


เมื่อวันนที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมาเป็นวันอันเเสนวิเศษ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันเกิดของท่าน เกอเช ทนซิน โซปา พระอาจารย์ผู้ประเสริฐของเรา

โดยที่ LDC ศูนย์อนุรักษ์พุทธศาสนามหายานแห่งโลซาง ดรักปรา เซ็นเตอร์ (LDC) กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีการจัดงานเฉลิมฉลองอย่างอบอุ่นให้กับท่าน เกชาลา โดยครั้งนี้ได้มีโอกาสพิเศษ เนื่องจาก
ทาง LDC ได้มีโอกาสต้อนรับท่าน Khadro-la ซึ่งมาร่วมงานฉลองวันคล้ายวันเกิดของท่าน เกชาลาในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทำให้งานนี้ทวีความเป็นมงคลเพิ่มขึ้นไปอีก

โดยงานนี้คับคั่งไปด้วยผู้ที่มาร่วมงาน โดยแต่ละคนก็ได้นำอาหาร ขนม หรือเค้กมามากมาย ทำให้งานนี้เต็มไปด้วยอาหาร ขนม และที่สำคัญ นั่นคือ เค้กวันเกิด (ซึ่งมีอยู่หลายก้อนทีเดียว)… งานนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกคนที่ LDC ที่มีต่อ ท่า เกชาลา พระอาจราย์ผู้ประเสริฐ แม้แต่เด็กๆ ที่ท่าน เกชาลาเคยสอนในวิชา ธรรมมะสำหรับเด็ก (Dharma for kids) ก็ได้เตรียมบทเพลงและการแสดงอันสนุกสนานมาแสดงให้ท่าน เกชาลาและท่าน Khadro-La ด้วย โดยจุดเด่นอยู่ที่การร้องเพลง rap ของ Clarence และ คำอวยพรพิเศษจากบรรดาลูกศิษย์ของท่าน เกชาลา และท้ายพิธีก็เป็นการถวายผ้า กะตะแด่ท่านเกชาลา โดยเราเชื่อเหลือเกินว่าพิธีอันเป็นมงคลนี้จะนำพรอันประเสริฐมาสู่ผู้ร่วมงานทุกคน

หากท่านใดก็ตามที่มีความประสงค์อยากส่งข้อความอวยพรท่าน เกชาลา พระอาจารย์ผู้ประเสริฐ สามารถส่งอีเมล์ได้ที่
tztzopa@yahoo.com สำหรับภาษาอังกฤษและ tztzopa-th@hotmail.com สำหรับภาษาไทย เราขออวยพรให้ทุกท่านที่ได้อ่านบทความนี้ได้รับพรอันประเสริฐจากท่าน เกชาลา เช่นกัน

Happy Birthday My Holy Precious Guru, Geshe Zopa